CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
Tất cả các xe MG mua mới đều sẽ có chế độ bảo hành trong khoản thời gian nhất định bên cạnh các dịch vụ sửa chửa xe khi cần thiết. Thông tin chi tiết về chế độ bảo hành như phía dưới.
Áp dụng đối với các xe MG được phân phối bởi TC Services Việt Nam, đã được đăng ký lưu hành và đang hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam.
Áp dụng cho các chủ sở hữu tiếp theo nếu xe còn trong điều kiện bảo hành.
Xe giao cho khách hàng được bảo hành trong một khoảng thời gian được chỉ định hoặc số km cụ thể tùy theo điều kiện nào đến trước. Thời hạn bảo hành sẽ bắt đầu từ ngày chiếc xe được giao cho khách hàng hoặc khi đưa vào sử dụng lần đầu đối với xe được làm xe lái thử hoặc xe công ty của đại lý.
Đối với xe chở khách: 60 tháng và không giới hạn số km; Xe kinh doanh dịch vụ vận tải: 36 tháng hoặc 100.000 km (theo điều kiện nào đến trước)
1. Các điều chỉnh: Các điều chỉnh không thường xuyên gắn liền với việc thay thế phụ tùng được bảo hành trong 12 tháng đầu tiên không tính đến số km đã đi.
2. Ga điều hòa: Các bộ phận nguyên bản của hệ thống điều hòa lắp trên xe mới được bảo hành như trong bảo hành xe mới, 36 tháng hoặc 100.000 km (60.000 dặm). . Tuy nhiên, việc nạp lại ga điều hòa không liên quan đến việc sửa chữa hay thay thế các bộ phận bảo hành của điều hòa sẽ được bảo hành trong 12 tháng đầu tiên, không tính đến số km đã đi được.
3. Ắc quy nguyên bản: Thời gian bảo hành là 12 tháng hoặc 20.000km (12.000 dặm) kể từ ngày bán xe, tùy theo điều kiện nào đến trước. Nếu xe MG được sử dụng để kinh doanh hoặc thiết kế nguyên mẫu của xe bị thay đổi thì ắc quy sẽ chỉ được bảo hành trong vòng 6 tháng kể từ ngày bán hoặc quãng đường xe chạy chưa vượt quá 10.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước
4. Dịch vụ kiểm tra trước khi giao xe (PDI): Để giúp bạn hoàn toàn hài lòng với chiếc xe mới, xe đã được kiểm tra toàn bộ tuân theo quy trình kiểm tra đối với xe mới của MG.
5. Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ: Bảo dưỡng và chăm sóc đúng đắn chiếc xe là điều thiết yếu cho việc lái xe an toàn và giảm chi phí vận hành xe. Việc bảo dưỡng định kỳ là yêu cầu tối thiểu và nên được thực hiện một cách chủ động ngay từ ban đầu. Có thể yêu cầu những dịch vụ bảo dưỡng bổ sung do điều kiện về thời tiết và áp suất khí quyển, thay đổi đường xá, cách sử dụng và thói quen lái xe của cá nhân góp phần rất lớn đến nhu cầu phải bảo dưỡng xe. Bất kỳ những hư hỏng hoặc lỗi gây ra do thiếu sự bảo dưỡng hoặc bảo dưỡng không chính xác sẽ không được bảo hành.
6. Đại lý bảo dưỡng sửa chữa: Bạn nên để dịch vụ bảo dưỡng miễn phí, bảo dưỡng định kỳ và dịch vụ bảo hành được thực hiện bởi Đại lý bán hàng xe MG nơi bạn mua xe, do Đại lý đó có được lợi ích trực tiếp nếu bạn luôn cảm thấy hài lòng.
7. Phạm vi áp dụng: Chính sách bảo hành này được áp dụng cho xe MG đã được đăng ký và hoạt động bình thường trong phạm vi quốc gia nơi xe được bán lần đầu tiên. Chính sách bảo hành này được áp dụng cho khách hàng đầu tiên sở hữu xe cũng như khách hàng mua lại xe nằm trong thời hạn bảo hành .
8. Dịch vụ bảo hành tạm thời: Nếu bạn sử dụng xe ở nước ngoài và và hư hỏng xảy ra với chiếc xe MG, hãy liên hệ với Đại lý MG của nước đó. Dịch vụ bảo hành sẽ cung cấp cho bạn dưới dạng tạm thời được quy định trong cuốn sách này. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ rằng bất kỳ những hư hỏng liên quan đến việc thiếu tuân theo luật lệ hoặc yêu cầu về môi trường của nước đó sẽ không được bảo hành.
9. Lái xe ở nước ngoài: Chiếc xe MG được chế tạo nhằm thỏa mãn những quy định và những yêu cầu về môi trường của quốc gia mà chiếc xe MG được bán lần đầu tiên. Trong trường hợp bạn chuyển sang sinh sống ở nước khác và mang xe đi theo, chiếc xe có thể không thỏa mãn về quy định và yêu cầu về môi trường của nước đó. Sẽ rất khó để thay đổi hoặc sửa chữa chiếc xe để phù hợp với những quy định của nước mà bạn chuyển đến. Hơn nữa, thậm chí nếu bạn mang xe đến đại lý MG ở nước ngoài để sửa chữa, phụ tùng cần thiết cho việc sửa chữa có thể không có tại đại lý đó, vì đại lý ở nước này có thể có các model hoặc các thông số kỹ thuật khác nhau. Vì vậy rất khó thực hiện sửa chữa ở nước đó. Hãy ghi nhớ rằng xe MG được đưa sang nước ngoài sẽ không được bảo hành.
- 1. Dịch vụ bảo dưỡng thông thường như Vệ sinh hệ thống nhiên liệu, Cân chỉnh độ đảo bánh xe, Vệ sinh và phục hồi công suất động cơ, Kiểm tra và điều chỉnh phanh, Điều chỉnh ly hợp, Việc thay thế các phụ tùng tiêu hao (Một số hạng mục trên sẽ được bảo hành với điều kiện riêng biệt được ghi trong cuốn Sổ bảo hành và Theo dõi bảo dưỡng)
- 2. Các hạng mục bị ảnh hưởng bởi sự hao mòn, tiếp xúc: Các vật trang trí mềm và trang trí nội thất, Các phụ tùng mạ, cản và ốp trang trí, Lưỡi gạt cần gạt mưa, Má phanh hoặc guốc phanh, phanh đĩa hoặc phanh tang trống, Đĩa ly hợp, Giảm xóc, Vật liệu cao su như là ống, dây đai.
- 3. Thiệt hại do môi trường: Hư hỏng xe do bụi công nghiệp, hóa chất hoặc bụi phóng xạ trong không khí, muối, nhựa cây, phấn hoa, cát, tóc, gió bão, ánh sáng hoặc các điều kiện môi trường khác không được bảo hành.
- 4. Hư hỏng do sử dụng không phù hợp: Bất kỳ thiệt hại hoặc lỗi do việc sử dụng không đúng cách như Xử lý và vận hành xe trái với hướng dẫn trong Hướng dẫn sử dụng, Thiếu việc thực hiện dịch vụ bảo dưỡng phù hợp, Sử dụng xe trong các cuộc đua, cuộc biểu tình và các sự kiện cạnh tranh khác, Sử dụng nhiên liệu, dầu bôi trơn, chất lỏng…không phù hợp hoặc bẩn, Quá tải, Sử dụng để off -road, Thiệt hại được tuyên bố muộn gây ra sự gia tăng thiệt hại hoặc gây ra thiệt hại thêm hoặc kéo theo cho chiếc xe do sửa chữa chậm trễ.
- 5. Thiệt hại do vận chuyển: Bất kỳ thiệt hại hoặc tổn thất phát sinh trong quá trình vận chuyển tới đại lý sẽ không được bảo hành.
- 6. Phụ tùng không chính hãng: Bất kỳ thiệt hại hoặc giảm hiệu suất và/hoặc độ tin cậy của xe do việc sử dụng các phụ tùng không chính hãng đều không được bảo hành.
- 7. Thay đổi chỉ số đồng hồ công tơ mét: Sẽ không có bảo hành nào được cung cấp cho các phương tiện mà số km của đồng hồ đo đã bị thay đổi và số km thực tế không thể xác định.
- 8. Chi phí sự cố do lỗi của vật liệu hoặc tay nghề của bất kỳ phụ tùng nào của xe không được bảo hành, bao gồm: Chi phí điện thoại, Chi phí thuê xe, Chi phí kéo xe, Chi phí đi lại, ăn ở hoặc ăn uống, Mất mát hoặc hư hỏng tài sản cá nhân, Mất thời gian, mất mát kinh doanh và thương mại, Bồi thường cho sự bất tiện cho khách hàng.
- 9. Những sự cố rất nhỏ gây ra bởi lỗi về vật liệu và tay nghề, và/hoặc giống như những khó khăn, chỉ xảy ra trong hoạt động rất đặc biệt.
- 10. Rắc rối do sửa chữa tại Đại lý không được TCSV ủy quyền.
- 11. Chiến dịch sản phẩm: Khi tiến hành sửa chữa (Chiến dịch sản phẩm) để khắc phục sự cố hoặc hư hỏng bất ngờ của các phụ tùng cụ thể, trong trường hợp sự cố hoặc hư hỏng xảy ra do thiếu hoặc không sửa chữa (Chiến dịch sản phẩm) trong thời gian áp dụng, sẽ không được chấp nhận làm bảo hành.
- 12. Các ngoại trừ chung: Các hư hỏng đối với xe hay các phụ tùng xe do các nguyên nhân tai nạn, trộm cắp, hỏa hoạn, sửa đổi, thay thế, sự xáo trộn, chiến tranh, thiên tai (động đất, lũ lụt, lốc xoáy,…) sẽ không thuộc trách nhiệm bảo hành.